Nên mua hay thuê máy photocopy? Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo nhất?

nên mua hay thuê máy photocopy

Nên mua hay thuê máy photocopy? Đâu là sự lựa chọn hoàn hảo nhất?

Nên mua hay thuê máy photocopy là vướng mắc của rất nhiều khách hàng. Nhất là các văn phòng mới thành lập, doanh nghiệp nhỏ. Bởi trong kinh doanh tốn rất nhiều khoản đầu tư. Nếu không tính toán và cân đối kỹ thì rất dễ rơi vào bế tắc. Vì thế, các doanh nghiệp luôn tìm mọi cách để cắt giảm tối đa phần chi phí này. Trong đó, máy photocopy là một thiết bị không thể thiếu cho mọi văn phòng. Vì vậy, trong bài viết này Nam Long sẽ phân tích các lợi ích, hạn chế của việc mua và thuê máy photocopy. Qua đó giúp bạn dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp hơn. 

Tầm quan trọng của máy photocopy đối với các doanh nghiệp, văn phòng

Máy photocopy luôn là người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trên mọi ngành nghề
Máy photocopy luôn là người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trên mọi ngành nghề

Máy photocopy là thiết bị dùng để sao chép một văn bản, hình ảnh… ra nhiều bản sao. Chất lượng hình ảnh vẫn đảm bảo như bản chính. Ngoài ra, có một số thiết bị còn đảm nhận thêm nhiều công năng khác. Cụ thể như in văn bản, scan, gửi fax… Các tính năng này rất cần thiết cho việc kinh doanh và phát triển của mọi ngành nghề. 

Tùy theo quy mô hoạt động, kinh phí của từng doanh nghiệp sẽ chọn sản phẩm in ấn phù hợp. Dưới đây là các phân loại máy photocopy thông dụng trên thị trường hiện nay. 

  • Máy photocopy dạng mini để bàn hay dạng lớn
  • Đa dạng về các thương hiệu như máy photocopy Ricoh, máy photocopy Sharp, máy photocopy Toshiba, máy photocopy Fuji Xerox…
  • Phong phú về các tính năng: sao chép văn bản, in tài liệu, quét và gửi fax. Ngoài ra còn có chức năng lưu trữ và chia sẻ các tài liệu trong máy với nhiều đối tượng khác. 

Giải đáp: Nên mua hay thuê máy photocopy?

Mua hay thuê máy photocopy đều có những lợi ích riêng
Mua hay thuê máy photocopy đều có những lợi ích riêng

Như đã phân tích, máy photocopy là người bạn đồng hành không thể thiếu của mọi doanh nghiệp. Và mức giá máy photocopy lại có nhiều sự chênh lệch, vài chục triệu lên đến vài trăm triệu. Vậy có nên mua hay thuê máy photocopy. Hãy cùng Nam Long đi vào phân tích chi tiết hơn nhé!

Có nên mua máy photocopy hay không?

  • Khi mua máy photocopy cũng đồng nghĩa là bạn đã toàn quyền sở hữu chiếc máy này. Chúng ta có thể sử dụng máy bất cứ lúc nào hoặc có thể bán lại cho bất cứ ai. Hơn nữa, do là máy mới nên hiệu suất hoạt động bao giờ cũng mượt và êm ái hơn.
  • Bên cạnh đó, khi máy photocopy bị hư hỏng, bạn cần phải tự mình sửa hoặc là thuê thợ sửa chữa. Ngoài ra, định kỳ hàng tháng hay hàng quý, bạn còn phải kiểm tra và bảo dưỡng thiết bị. Đây cũng là các khoản phí sẽ phát sinh thêm hàng tháng khi mua máy photocopy văn phòng. 
  • Nhược điểm nếu chọn mua máy photocopy chính là bạn phải xuất ra một khoản tiền trong một lần duy nhất. Hơn nữa, nếu không hài lòng hay cảm thấy chưa đủ đáp ứng mục đích dùng của mình thì không thể đổi trả miễn phí. Bạn cần phải mất thêm một khoản tiền để bán hoặc đổi lại máy khác. 

Mặt tích cực và hạn chế khi chọn thuê máy photocopy

  • Thuê máy photocopy là hành động tạm thời mượn thiết bị của dịch vụ để sử dụng. Thay vào đó là bạn phải tốn một khoản phí hàng tháng để duy trì dịch vụ cho thuê máy photocopy. Đây cũng chính là điểm hạn chế khi chọn thuê máy photocopy dành cho văn phòng
  • Tuy nhiên, đổi lại, bạn sẽ không phải tốn thêm phí sửa chữa, bảo trì thiết bị. Tất cả các khâu này sẽ được nhân viên dịch vụ thực hiện miễn phí cho bạn. Một lợi ích khác của việc sử dụng dịch vụ cho thuê chính là được quyền thay đổi máy khác. Sau thời gian dùng máy, thấy không hài lòng thì khách hàng có thể liên hệ để đổi sang thiết bị khác mà không tốn phí. 

Vậy nên mua hay thuê máy photocopy?

Tùy trường hợp sử dụng, khả năng tài chính sẽ chọn mua hay thuê máy photocopy
Tùy trường hợp sử dụng, khả năng tài chính sẽ chọn mua hay thuê máy photocopy

Như vậy, dù là chọn nên mua hay thuê máy photocopy thì vẫn luôn tồn tại hai mặt, ưu điểm và nhược điểm. Vì thế, tùy từng trường hợp, các doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định phù hợp:

  • Chọn mua máy photocopy nếu doanh nghiệp bạn có đủ kinh phí và dư dả tài chính
  • Chọn thuê máy photocopy để tiết kiệm chi phí và các khoản phát sinh khác. Thêm đó là có nhiều cơ hội thay đổi các dòng máy khác nhau để có trải nghiệm các tính năng của những máy photocopy tốt nhất hiện nay. 

Tuy nhiên, để đảm bảo tính hiệu quả khi sử dụng máy photocopy thì bạn cần chọn sản phẩm tốt. Nếu không am hiểu nhiều về thiết bị kỹ thuật số thì các bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn. Như vậy sẽ đảm bảo chọn được chiếc máy hợp với mục đích dùng của mình. 

Bên cạnh đó, cần chú ý đến độ bền và công suất hoạt động. Như vậy mới giúp tạo ra các bản in đẹp với tốc độ nhanh. Nam Long hiện là một trong các đơn vị cung cấp máy photocopy được nhiều doanh nghiệp tin cậy. Đến với dịch vụ cho thuê máy photocopy này, bạn không chỉ yên tâm về giá. Chất lượng máy hoạt động bền bỉ cùng sự hỗ trợ tận tâm sẽ góp phần tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp. 

Hy vọng, với những chia sẻ của bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ mặt hạn chế, tích cực của vấn đề nên mua hay thuê máy photocopy. Nếu cần tư vấn thêm về các sản phẩm in ấn kỹ thuật số thì hãy gọi vào số Hotline 0963 440 966. Nhân viên Nam Long sẽ phục vụ bạn tận tình và chuyên nghiệp hơn.